Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Sơn ngoại thất làm mát – giải nhiệt cho ngôi nhà của bạn

Khí hậu nóng ẩm dễ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên oi bức. Sau đây chuyên gia sơn Davosa sẽ tư vấn bạn cách chọn màu sơn ngoại thất làm mát đẹp cho ngôi nhà của mình.

Trái Đất ngày càng nóng lên, khiến khí hậu thay đổi khắc nghiệt hơn. Lựa chọn sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt thông gió…sẽ có giá thành khá cao và chi phí điện cũng không hề thấp. Vì vậy xu hướng lựa chọn sơn ngoại thất làm mát cho ngôi nhà đang được nhiều người tìm hiểu để giảm thiểu tốn kém chi phí và đảm bảo cho sức khỏe của gia đình.

Sơn ngoại thất làm mát

Sơn ngoại thất làm mát cho ngôi nhà mùa nóng bức

Xin giới thiệu một vài cách làm mát cho ngôi nhà điển hình như sau:

  • Chú ý thiết kế kiến trúc: Nên tạo khoảng cách giữa nhiệt phía trên mái với nhiệt độ bên trong ngôi nhà, xây tường dày để làm mát tự nhiên, đồng thời tạo các khoảng không như hiên nha, ban công để giảm nhiệt độ. Vị trí cửa sổ hợp lý để đưa các luồng gió tự nhiên làm mát ngôi nhà.
  • Thay đèn sợi đốt bằng đèn compact: Bóng đèn sợi đốt tỏa ra lượng nhiệt lớn nên đừng ngại thay thế chúng. Không chỉ giúp giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giảm hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng.
  • Trồng thêm cây xanh: Một giàn cây dây leo trên ban công sẽ có công dụng lớn làm giảm nhiệt độ trong nhà bạn, giúp lọc khí và ngăn bụi hiệu quả.

Ngoài ra, cách hữu hiệu nhất chính là lựa chọn sơn ngoại thất làm mát cho ngôi nhà của bạn. Màu sơn có tác động đến thị giác và cảm nhận nhiệt độ của con người. Bởi vậy nếu chọn gam màu nóng (đỏ, vàng, cam) sẽ tăng hiệu ứng nhiệt và cảm giác oi bức. Nên chú ý chọn gam màu lạnh (xanh lá, xanh dương, xám xanh, xám nhạt…) giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và rộng rãi.

Sơn ngoại thất làm mát cho ngôi nhà

Các gam màu xanh nổi bật

Ngoài ra, bạn có thể chọn một vài gam màu cho sơn ngoại thất làm mát như sau:

  • Màu ghi: Đây là màu nổi bật lên ngôi trong xu hướng lựa chọn màu sơn ngoại thất làm mát. Nhiều người vẫn lựa chọn màu ghi và kết hợp với màu cửa chính, cửa sổ, mái ngói tạo cảm giác lịch lãm thời thượng.
  • Màu ngọc lam: Là màu pha trộn giữa xanh dương và xnah lá, nên dễ dàng kết hợp vác màu sắc khác nhau, đem đến vẻ tươi mới và mát lạnh.
  • Màu xanh dương: Là màu phổ biến của các loại sơn ngoại thất làm mát, đưa tin dùng ngày càng nhiều. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì xanh dương nhẹ là sự lựa chọn thông minh.

Câu chuyện chọn sơn ngoại thất làm mát không phải chủ đề mới nhưng nhiều gia chủ vẫn còn ít chú ý. Đầu tư thêm chi phí để khoác cho căn nhà tấm áo tươi mát, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình là điều cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét