Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Sơn lót là gì? Sơn trong nhà có cần sơn lót không?

Rất nhiều người biết đến khái niệm sơn lót nhưng không hiểu rõ cách thức cũng như tác dụng của nó là gì, nên cảm thấy băn khoăn và phân vân không biết có nên áp dụng khi sơn nhà không. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi “sơn trong nhà có cần sơn lót không” cũng như tác dụng và lợi ích của nó mang lại cho ngôi nhà của bạn

Sơn Lót Là Gì?

Theo các chuyên gia về xây dựng, sơn lót là lớp sơn có công thức riêng biệt, được làm ra để hỗ trợ việc sơn phủ bề mặt. Bất kể là sơn tường mới hay tường cũ, sơn lót vẫn rất cần thiết và không hề lãng phí. Chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường, mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Sơn lót là gì

Sơn trong nhà có cần sơn lót không?

Nếu còn phân vân “sơn trong nhà có cần sơn lót không” thì những tác dụng dưới đây của sơn lót sẽ giúp bạn có câu trả lời:

–  Tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.

–  Chống kiềm (có trong vôi, xi măng…)

– Tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ.

– Giúp cho lớp sơn ngoài đều màu hơn và có chất tạo độ sáng bóng làm cho màng sơn đẹp hơn.

– Một số loại sơn lót còn giúp ngăn chặn những vết bẩn và rêu mốc xuyên qua.

Với những tác dụng quan trọng kể trên, việc sử dụng sơn lót gần như là tiêu chuẩn bắt buộc trong quy trình sơn truyền thống.

[caption id="attachment_1093" align="aligncenter" width="600"]Sơn trong nhà có cần sơn lót không? Việc sử dụng sơn lót là tiêu chuẩn sơn tường bắt buộc[/caption]

Mặc dù việc sử dụng sơn lót khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn còn khá băn khoăn về việc sơn trong nhà có cần sơn lót không vì giá thành của nó. Để đảm bảo chất lượng bề mặt tường, người ta thường phải sơn lót 2-3 lớp, sau đó mới tiếp tục sơn phủ bề mặt thêm 2-3 lớp nữa. Điều này khiến cho giá thành khi hoàn thiện đội lên khá cao. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của sơn lót.

Những lưu ý khi sử dụng sơn lót

Nếu bạn không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều lớp sơn phủ hơn vì sơn rất dễ bị hút vào lớp bột trét. Màu tường sau khi hoàn thiện còn bị đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sơn lót tuy cao, nhưng do độ che phủ lớn nên lại rẻ hơn và kinh tế hơn chỉ sơn phủ.

Không nên dùng sơn phủ trắng bình thường để thay cho sơn lót vì lớp sơn này không có các tính năng như khả năng chống thấm, chống kiềm hay tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt; nên có thể sẽ dẫn tới tình huống màu sơn bị loang lỗ, bị bong tróc hay bề mặt sơn không phẳng đẹp.

Tóm lại, Sơn lót rất cần thiết và không hề lãng phí, bất kể tường mới hay tường cũ. Bài viết hy vọng đã giúp giải đáp cho câu hỏi sơn trong nhà có cần sơn lót không vì đây là điều bắt buộc và theo đúng quy trình sơn truyền thống.

 

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét