Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Cách khử mùi sơn trong nhà mới

Bạn đang băn khoăn về “cách khử mùi sơn trong nhà mới” hiệu quả mà không hại sức khỏe? Bài viết dưới đây bật mí các mẹo hữu dụng nhất.

Nếu không biết cách xử ký, sơn tường trong nhà mới xây có thể gây hại sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ có thai và trẻ em, mức độ độc gấp 10 lần so với bình thường. Có những cách khử mùi sơn trong nhà mới chỉ với những vật phẩm có sẵn bạn nên biết.

Cách khử mùi sơn nhà mới

Nước muối

Nước muối có công dụng bất ngờ chính là khử mùi sơn trong nhà mới. Cứ 10m2 nền nhà, bạn đặt một chén nước muối pha loãng, mùi sơn sẽ nhạt dần sau hai ngày. Cách này nên làm lại nhiều lần để đạt hiệu quả tốt hơn.

[caption id="attachment_1097" align="aligncenter" width="600"]Cách khử mùi sơn nhà mới bằng nước muối Sử dụng nước muối có sẵn để khử mùi khá hiệu quả[/caption]

Than

Một cách khử mùi sơn trong nhà mới khác  chính là dùng than, gói từng miếng than củi trong giấy báo, rồi đặt rải rác khắp phòng. Bạn có thể sử dụng than hoạt tính hay than sinh học, nhưng lưu ý đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ để hiệu quả mùi cao hơn. Đặc biệt, không ai được ở trong nhà trong quá trình khử mùi.

Khử mùi sơn nhà bằng than

Vỏ cam, quýt, bưởi

Bạn có thể tận dụng để các loại vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu trái cây để thắp nó trong phòng, khử mùi sơn nhanh chóng.

[caption id="attachment_1098" align="aligncenter" width="600"]Khử mùi sơn nhà mới bằng vỏ cam Các loại vỏ cam, bưởi đem đến mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi sơn nhà hiệu quả[/caption]

Lá trà khô, cà phê

Bạn đặt bát trà khô, bã cà phê hoặc hạt cà phê ở một vài vị trí quanh phòng. Mùi hóa học của sơn sẽ bị hạn chế bởi mùi trà và cà phê thoang thoảng, dễ chịu, chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn hài lòng.

Giấm ăn

Giấm ăn là loại gia vị bạn nên nghĩ đến khi còn băn khoăn cách khử mùi sơn trong nhà mới như thế nào. Bạn lấy một ít giấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà sẽ thấy tác dụng ngay của nó.

Ngoài ra bạn có thể đun sôi nồi dấm ăn ở giữa phòng để khử mùi, giấm hoa quả đầu tiên mùi có thể khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa hương dễ chịu.

Nến và trái thơm

Một ngọn nến được đốt trong trái thơm có thể nâng tầm sang trọng cho không gian của bạn, mang lại mùi hương ngọt ngào và ánh sáng rực rỡ. Bạn có thể học cách làm nến quả dứa để vừa khử mùi, vừa giúp căn nhà của mình rực rỡ.

Cách khử mùi sơn nhà mới bằng trái thơm

Nến trái thơm vừa đẹp, vừa khử mùi tốt

Bột mì

Cách khử mùi sơn trong nhà mới tiếp theo là hòa bột mì vào nước và trộn với tỏi giã nhỏ. Cách này có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt.

Ngoài ra, để nhanh chóng đẩy mùi sơn, bạn nên mở các cửa trong nhà, bật quạt liên tục, giữ thực phẩm nước uống, vật dụng tránh xa sơn. Nếu chân tay dùng sơn thì dùng rượu trắng rửa sẽ sạch. Một cách khử mùi sơn trong nhà mới hiệu quả ngay từ đầu chính là chọn kỹ loại sơn hạn chế mùi.

 

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét