Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Hướng dẫn cách sử dụng bột trét tường ngoài trời

Chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi của khách hàng về bột trét, bột bả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng bột trét tường ngoài trời hiệu quả.

Ẩm mốc, mưa gió, khí hậu là những vấn đề khiến các công trình kiến trúc và nhà cửa bị nguy hại nặng nề. Bởi vậy hiện nay người ta không còn lạ lẫm với các sản phẩm như bột trét tường, bột bả tường. Theo thực tế thi công, bột trét tường được chia làm hai loại, bột trét trong nhà và bột ngoài trời.

Cách sử dụng bột trét tường ngoài trời

Bột trét tường ngoài trời có khả năng chịu được ảnh hưởng trực tiếp từ các tác động như nhiệt độ, độ ẩm lớn. Dù bị mưa gió, ẩm mốc nhưng bột trét tường ngoài trời vẫn có thể bảo vệ bức tường của bạn không trở ngại gì. Không chỉ vậy, bột trét tường ngoài trời còn chịu tác động của ánh nắng mặt trời chống lại sự tác động trực tiếp của tia UV. Vậy nên hầu hết các công trình cao cấp hay biệt thự ngày nay đều sử dụng bột trét tường ngoài trời để mang đến một công trình đẹp và chất lượng.

Bột trét tường trong nhà có độ ẩm cao hơn, nên thường dùng để thay thế cho các lớp sơn chống thấm trong nhà.

Hướng dẫn sử dụng bột trét tường ngoài trời như sau:

  • Chuẩn bị: Cần làm sạch bề mặt tường, không bám bụi bẩn, dầu mỡ hay các tạp chất khác.
  • Theo hướng dẫn tỷ lệ trên bao bì để pha trộn bột trét, trộn đều để có hiệu quả tối ưu.
  • Dùng dao trét từ 2-3 lớp độ dày không quá 3mm, dùng giấy nhám làm phẳng bề mặt, dùng khăn ướt lau sạch bụi và sau khoảng 24h mới tiến hành phủ lớp sơn nước.
  • Dùng đến đâu, pha đến đó, tuyệt đối không pha thêm bột đá, xi măng hoặc các hóa chất khác.
  • Lưu ý không trét lên bề mặt có nhiệt độ từ 400C trở lên, không trét lên bề mặt đã sơn hoặc đã được làm láng.

Trong quá trình thi công, bột trét tường có thể gây nên những vết nứt rạn, bong tróc mất thẩm mỹ trên bề mặt tường. Nguyên nhân có thể do dùng bột trét tường kém chất lượng hoặc thi công không đúng kỹ thuật. Bởi vậy cần đảm bảo bề mặt tường khô ráo, nhưng không khô quá, thi công không quá dày làm giảm khả năng kết dính của cả bột trét tường và sơn.

Pha bột trét tường không đúng hướng dẫn và tỷ lệ của nhà sản xuất, phần nước hay bột nhiều hơn quy định cũng sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng bột trét tường ngoài trời, dù các bước khá quen thuộc nhưng gia chủ cần lưu ý kỹ thuật trét để đảm bảo bức tường như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét