Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

7 màu sơn hạn chế dùng trong nhà theo phong thủy

Sơn nhà không chỉ cần tính thẩm mỹ mà còn cần phong thủy. Một màu sơn nhà phù hợp sẽ khiến tâm trạng con người thoải mái, đầy sức sống và ngược lại, tuy nhiên những màu không phù hợp sẽ khiến tâm trạng mọi người trở nên lo âu, cáu gắt.

7 màu sơn trong nhà nên hạn chế sử dụng

Sau đây là 7 màu sơn nên hạn chế dùng trong nhà làm chủ đạo mà chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn, điểm xuyết.

Màu xanh lam đậm

Những gia đình sơn tất cả nhà bằng màu này thì chỉ qua một thời gian, sẽ sản sinh ra âm khí nặng nề. Khi đó tính cách của mọi người trong gia đình cũng trở nên kém tích cực, gia đình từ đó cũng bất an.

[caption id="attachment_1104" align="aligncenter" width="600"]Sơn nhà màu xanh lam đậm Màu xanh lam đậm không phải là màu sơn tốt trong phong thủy.[/caption]

Màu tím

Màu tím vốn tượng trung cho sự chung thủy và nhiều nơi tin rằng màu tím mang lại thịnh vượng. Tuy nhiên sắc tím lại chứa cả màu đỏ, từ đó khiến người khác cảm thấy chói mắt.

Màu hồng

Màu hồng là màu đại hung và được liệt vào danh sách 7 màu sơn hạn chế dùng trong nhà vì màu này khiến cho tâm tình con người nóng nảy. Với những cặp vợ chồng mới cưới, màu hồng thường là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, tâm trạng hai người sẽ có những bí bách không rõ tại sao, dễ mâu thuẫn, cãi lộn. Màu này cũng dễ gây ra các bệnh về thần kinh.

Màu xanh lá đậm

Trong nhà sơn quá nhiều màu xanh lá đậm cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy tự ti. Mặc dù nhiều người coi màu xanh lá là màu mang lại năng lượng nhưng phải là màu tự nhiên chứ không phải màu điều chế. Để tránh cho căn phòng trở nên nặng nề, không có sức sống, tốt nhất nên dùng màu xanh lá ở mức độ điểm xuyết.

Màu đỏ

Nói về nhà cửa, nếu sơn quá nhiều màu đỏ sẽ tạo áp lực lớn cho mắt, khiến con người dễ nổi nóng. Do vậy, màu đỏ là 1 trong 7 màu sơn hạn chế dùng trong nhà

Sơn nhà màu đỏ

Màu đỏ gây nhức mắt, khiến các thành viên trong nhà dễ nổi cáu.

Màu vàng

Sơn quá nhiều màu vàng sẽ khiến cho con người tâm trạng buồn phiền, buồn bực không yên, có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao, từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác. Đặc biệt những nhà có người bị bệnh về thần kinh không nên sơn màu này.

Màu cam đỏ

Cũng giống như màu đỏ, màu cam đỏ khiến người trong nhà cảm thấy nhức mắt, từ đó ức chế thần kinh khiến họ luôn trong tình trạng cáu kỉnh, tức giận. Từ đó khiến các thành viên trong gia đình mâu thuẫn, bất hòa.

Có thể thẩy, màu sơn là một trong những yếu tố to lớn quyết định phong thủy của một ngôi nhà có tốt không, gia chủ có vượng không. Với kiến thức về 7 màu sơn hạn chế dùng trong nhà ở trên, mong rằng các bạn đã có được cho mình quyết định sáng suốt khi chọn màu sơn chủ đạo trong nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét