Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Quy trình các bước sơn ngoài trời đẹp và bền

Để có lớp sơn bền và đẹp, các chuyên gia khuyên nên tuân theo quy trình cách bước sơn ngoài trời dưới đây.

Sơn nhà ngoài trời là một trong những công đoạn rất quan trọng và cần phải tỉ mỉ, công phu trong từng bước để ngôi nhà trở nên đẹp, nổi bật và đặc biệt là bền bỉ theo thời gian. Tuy nhiên để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần phải chọn được một loại sơn tốt ( Điển hình như sơn Dasova).

Các bước sơn nhà ngoại thất

Và nếu bạn muốn tự tay sơn cho ngôi nhà của mình thì hãy nên tham khảo quy trình các bước sơn nhà ngoài trời đúng chuẩn kỹ thuật và đẹp bền dưới đây.

Bước 1: Vệ sinh

Nếu là nhà mới, dùng giấy nhám hoặc đá mài cọ sạch bề mặt tường, quét hết bụi bẩn. Còn với nhà cũ, phải cạo sạch lớp sơn cũ, sau đó mới chà sạch bề mặt. Vừa vệ sinh tường vừa phải kiểm tra lỗi của tường.

Quy trình các bước sơn ngoài trời 1

Vệ sinh tường là bước đầu tiên và rất quan trọng.

Bước 2: Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi của tường triệt để.

Bước 2 trong quy trình các bước sơn nhà ngoài trời, bạn nên xử lý chống ẩm bằng sơn lót chống kiểm chuyên dụng, sơn chống thẩm thấu.

Nếu thấy tường bị thấm ẩm, cần xác định nguyên nhân thấm và xử lý triệt để, đây là nguyên nhân dẫn đến lỗi sơn nhanh nhất. Bước này có thể làm trước cả khi làm vệ sinh.

Bước 3: Bả bột trét

Công đoạn này có tác dụng làm phẳng bề mặt, giúp lớp sơn phủ được đẹp. Bả làm giảm chi phí sơn, khi diện tích bề mặt bằng phằng ( vì hạt bã nhỏ hơn hạt cát) thì lượng sơn sử dụng để lót hoăc phủ là ít hơn. Có thể sơn ngoài trời đẹp bằng một lớp hoặc 2 lớp bả.

Bước 4. Sơn lót.

Có tác dụng chống tác động trực tiếp từ bên ngoài bề mặt tường lên lớp sơn phủ dẫn đến hư hỏng. Có loại sơn lót thường và sơn lót chuyên dụng chống kiềm, chống thẩm thấu, xâm thực,…

Có thể bạn quan tâm: Sơn lót là gì, tác dụng và sơn trong nhà có cần sơn lót không?

Bước 5. Sơn phủ.

Đây là công đoạn cuối cùng trong quy trình các bước sơn ngoài trời, sơn phủ có tác dụng bảo vệ và trang trí nhà.

Quy trình các bước sơn ngoài trời

Trên đây là quy trình các bước sơn ngoài trời mà Davosa chia sẻ với bạn. Thực hiện theo đầy đủ các bước sẽ giúp bạn sở hữu những bức tường sơn đẹp, nổi bật và đặc biệt là luôn bền bỉ theo thời gian. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét