Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Bột trét tường là gì, cách sử dụng và loại nào tốt

Mastic hay còn gọi là bột trét tường là một bước quan trọng trước khi tiến hành thi công sơn. Mặc dù được sử dụng rộng rãi, nhưng có những lưu ý quan trọng cần phải biết về mastic. Vậy hãy cũng tìm hiểu bột trét tường là gì, cách sử dụng và loại nào tốt nhé.

Bột trét tường (mastic) là gì?

Đây được coi là bước đệm cần thiết, giúp cho bề mặt tường mịn, phẳng giúp sơn bám chắc, bền bà mượt mà. Dấu hiệu để nhận biết bột bột mastic là có màu trắng, dạng bột hoặc sệt. Mastic được bán rộng rãi ở trong các cửa hàng sơn nước. Các thành phần cơ bản của bột trét tường gồm chất kết dính, chất độn, phụ gia.

Bột trét tường là gì, cách sử dụng và loại nào tốt

Mastic hay còn gọi là bột trét tường

Cách sử dụng bột trét tường

Bước 1. Chuẩn bị

Tường phải được xử lí kĩ trước khi tiến hành thi công trét tường. Tất cả các bề mặt phải sạch và khô, độ ẩm không quá 15%, không bám bụi, sáp, dầu mỡ. Nếu có vết nứt trên bề mặt phải được trám kĩ trước khi thi công, nếu bề mặt bị rêu mốc thì cần phải xử lí sạch sẽ.

Bước 2. Trét bột

Đây là giai đoạn làm phẳng bề mặt hồ vữa hay bê tông. Dùng giấy nhám và đá mài để xử lí những chỗ gợn do tô hồ, bề mặt không bằng phẳng nhằm tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm vật liệu và đảm bảo chất lượng thẩm mỹ của sản phẩm sau thi công.

Sau khi chọn sản phẩm bột trét tường, pha đúng tỉ lệ của nhà sản xuất hướng dẫn, sau đó cho bột từ từ vào nước, trộn đều và tiến hành thi công. Đừng quên vệ sinh bụi bột bám trên tường bằng khăn ướt hoặc chổi.

Một số lưu ý cách sử dụng bột trét tường:

  • Không trét lên bề mặt có nhiệt độ từ 400C trở lên
  • Không trét lên bề mặt đã sơn hoặc bề mặt đã được làm láng
  • Trường hợp tường quá khô hoặc là đối với bề mặt hút nước, bạn phải làm ẩm và giảm nhiệt độ mặt tường bằng nước sạch bằng cách phun sương hay lăn rulô ướt rồi mới tiến hành trét bột.

Loại bột trét tường nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn, và hãng sơn nào cũng sẽ cung cung loại bột trét tường đi kèm. Tuy nhiên khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng cần tỉnh táo để mua được sản phẩm tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất. Một số lưu ý khách hàng cần nắm được:

  • Về thương hiệu: Nên lựa chọn thương hiệu lớn, có uy tín vì ít nhiều cũng đã có phản hồi từ phía người dùng, bạn có thể lấy đó làm tham khảo.
  • Kênh phân phối uy tín: Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến công trình, bạn nên mua tại các đại lý lớn có uy tín hoặc tham khảo trực tiếp các địa chỉ phân phối hàng từ website chính hãng của sản phẩm.
  • Chương trình khuyến mãi: Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu các chương trình khuyến mãi của sản phẩm, đồng thời nên hỏi kĩ về chính sách chăm sóc khách hàng của hãng.

Đáp ứng những yêu cầu trên, hiện nay hãng sơn DAVOSA với sản phẩm bột trét tường/ bột bả đang là một trong những thương hiệu được nhiều người tin dùng. Với chất lượng tốt, có sự đảm bảo về thương hiệu hơn 10 năm tuổi cùng đội ngũ tư vấn giàu kiến thức, kinh nghiệm, luôn làm hài lòng khách hàng.

Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho công trình của mình.

» Xem thêm: Bột bả tường là gì, có tác dụng gì và hãng nào tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét