Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Hướng dẫn cách pha sơn trong nhà, kinh nghiệm pha sơn chuẩn

Cách pha sơn trong nhà luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tự tay làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Giờ cùng tìm hiểu cách pha sơn đơn giản và chuẩn nhất mà Davosa tư vấn qua bài viết sau nhé.

[caption id="attachment_1161" align="aligncenter" width="640"]Cách pha sơn trong nhà Cách pha sơn trong nhà bạn cần biết.[/caption]

Lựa chọn màu sơn trước khi tìm hiểu cách pha sơn trong nhà

Để có một căn nhà với những mảng màu ưng ý, bạn cần phác thảo trước mọi thứ như: nhu cầu sơn, màu sơn, hệ thống sơn, chi phí đầu tư….

Việc lựa chọn màu sơn cần phù hợp với nội thất trong nhà, phong cách sinh hoạt của gia chủ và đặt biệt là phải hợp phong thủy để mang đến may mắn cho gia đình.

Đối với ngoài trời, nên chọn màu sáng, ít hấp thụ ánh sáng mặt trời. Với các phòng trong nhà, tùy vào sở thích, nội thất và mục đích sử dụng để lựa chọn màu sơn phù hợp.

[caption id="attachment_1163" align="aligncenter" width="640"]Lựa chọn màu sơn phù hợp với ngôi nhà của bạn Lựa chọn màu sơn phù hợp với ngôi nhà của bạn[/caption]

Bên cạnh đó kích thước phòng cũng là yếu tố cần lưu ý, với những nhà có diện tích hẹp, trần nhà nên sơn màu xanh lá hoặc sơn nhà màu trắng để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi.

Còn những căn nhà có diện tích rộng nên chọn gam màu nóng hơn chút sẽ mang đến sự ấm áp, đoàn viên.

Với cách pha sơn trong nhà, từ những màu sơn cơ bản, bạn có tạo ra vô số màu khác nhau dựa vào chất lượng sơn, cách pha sơn và quá trình thi công.

Cách pha sơn trong nhà

Sau khi kiểm tra bề mặt hoàn thiện, công việc vệ sinh được hoàn tất thì việc tiếp theo cần làm đó là pha trộn sơn.

Thông thường tỉ lệ pha và thành phần đã được ghi trên thùng việc, bạn chỉ cần làm đúng theo tỉ lệ trên thùng và sử dụng máy để trộn cho đều sơn;

Một số công thức pha sơn đơn giản bạn có thể tham khảo:

  • Xanh dương + vàng = xanh lá cây
  • Xanh dương + đỏ = tím
  • Vàng + đỏ = cam
  • Đỏ + trắng = hồng
  • Xanh dương + trắng = xanh ngọc

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt lưu ý công thức pha màu sơn luôn đúng đó là sơn trắng + chất màu = sơn màu. Vì vậy trước khi pha sơn, bạn cần tìm mua chất màu sơn chất lượng, lâu phai và nên chọn loại sơn có nước sơn bóng mịn. Hiện có 2 loại chất màu thông dụng trên thị trường:

− Bột màu: Dạng bột mịn, có khả năng hòa tan tốt, độ che phủ cao. Khi sơn bề mặt sẽ có độ bóng mịn và lâu phai màu. Tuy nhiên, màu sắc của bột màu sẽ không đa dạng.

− Màu nước: Dạng chất lỏng, đặc hơn sơn với màu sắc đa dạng, lại rất phổ biến, nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng xây dựng, sơn, kim khí.  

Trong trường hợp pha sơn quét tường nhà với màu bất kỳ, bạn lưu ý nguyên tắc: Tất cả các màu đều được pha từ 3 màu cơ bản là xanh lơ, vàng và hồng cánh sen.

[caption id="attachment_1164" align="aligncenter" width="600"]3 màu cơ bản Từ 3 màu cơ bản, bạn có thể tạo ra màu bất kỳ.[/caption]

Theo đó, để pha được màu bất kỳ, bạn dùng 5 màu trắng, đen, xanh lơ, vàng và hồng cách sen. Sau khi pha được 3 màu sắc trên với nhau ra được mùa gần giống thì dùng màu trắng và màu đen để điều chỉnh cho ra màu giống và ưng ý nhất.

Các bước cơ bản để pha màu sơn trong nhà như sau:

− Bước 1: Xác định màu cần pha, gần giống với màu cơ bản nhất

− Bước 2: Pha màu cơ bản gần giống với màu đó, sau đó pha thêm vàng với hồng sen.

− Bước 3: Tạo ra màu bất kỳ từ 3 màu vàng, hồng cách sen và xanh lơ.

− Bước 4:  Cuối cùng, dùng màu đen và màu trắng để điều chỉnh cho thật giống thì dừng lại.

Mong rằng với cách pha sơn trong nhà trên đây, bạn sẽ biến tổ ấm của mình thành một bức tranh đầy sắc màu độc đáo.

 

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét