Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Cách chọn sơn bóng ngoại thất cao cấp cho ngôi nhà vừa bền, vừa đẹp

Để bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, bên cạnh lớp sơn lót thì sử dụng sơn bóng ngoại thất là điều không thể bỏ qua. Sau đây là cách chọn sơn bóng ngoại thất cao cấp cho ngôi nhà vừa bền, vừa đẹp mà Davosa chia sẻ.

Xem thêm:

[caption id="attachment_1215" align="aligncenter" width="600"]Cách chọn sơn bóng ngoại thất Cách chọn sơn bóng ngoại thất cho ngôi nhà của bạn[/caption]

Sơn bóng ngoại thất cao cấp có tính năng co giãn

Trong quá trình xây dựng, tường nhà dễ xuất hiện các vết rạn nứt nhỏ do chất lượng vật liệu, lớp hồ vừa hay thời tiết thay đổi. Nước mưa và hơi ẩm sẽ thấm qua các vết rạn nứt nhỏ, tạo ra mảng loang lổ, bong tróc, nấm mốc khiến hư hại bức tường và ngôi nhà của bạn. Bởi vậy, khi chọn sơn bóng ngoại thất cần chú ý tìm những loại sơn có tính co giãn của màng sơn, che kín các vết rạn nứt nhỏ, khả năng chống thấm cao.

Chọn độ bóng thích hợp

Độ bóng ảnh hưởng đến độ bền của sơn. Độ bóng cao giúp việc chùi rửa dễ dàng, giảm độ bám dơ và giảm hơi ẩm tiếp xúc lên bề mặt. Ngoài ra, độ bóng còn ảnh hưởng đến màu sắc, nếu như cùng một màu, độ bóng sẽ làm tăng độ đậm và độ sáng hơn so với sơn mờ.

Sơn có tính năng chống rêu mốc

Việc sơn bóng cho tường bên ngoài căn nhà có tác dụng tăng hệ số phản xạ ánh sáng lên bề mặt tường, giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà, chống rêu mốc, tạo hiệu ứng cho không gian, bảo vệ bề mặt tường và tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm thân yêu của bạn. Khi chọn sơn bóng ngoại thất cao cấp, nên lưu ý về khả năng chống mốc và bền của nó, bởi hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại sơn dễ bị rửa trôi sau thời gian ngắn.

[caption id="attachment_1216" align="aligncenter" width="682"]chọn sơn bóng ngoại thất Lưu ý chọn loại sơn bóng ngoại thất cao cấp có độ bóng phù hợp và khả năng chống rêu mốc[/caption]

Chú ý giá thành sơn bóng ngoại thất cao cấp

Không nên quá tiết kiệm khi chọn những dòng sơn bóng ngoại thất cao cấp, bởi dù giá thành cao, nhưng sơn tốt sẽ giúp bạn giảm thời gian thi công, lượng sơn dùng ít hơn và tiết kiệm chi phí sơn nhà nhiều năm sau đó.

Chuẩn bị trước khi sơn

Để chuẩn bị sơn ngoại thất, cần chuẩn bị bề mặt sơn cứng chắc, khô ráo, không còn các chất làm giảm độ bám dính dầu, bụi bẩn. Trước khi sơn phải phủ một lớp lót để bảo vệ tối đa bức tường bên ngoài.

Dùng sơn bóng phải an toàn!

Sơn bóng hay bất kỳ loại sơn nào, khi sử dụng phải cẩn thận tránh tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Sơn bóng có thể gây nguy hại cho mắt nếu bị vấy bẩn. Nếu dính vào mắt, lập tức rửa với nước và đến ngay trung tâm y tế để được điều trị.

Không để sơn bóng ở những nơi gần đồ ăn và vật nuôi, không đổ ra cống rãnh và nguồn nước.

Với những hướng dẫn trên, hy vọng đã giúp bạn có thể lựa chọn được loại sơn bóng ngoại thất cao cấp thích hợp nhất cho ngôi nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét