Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Những điều cần biết về bột bả và bột trét tường

Bột bả và bột trét tuy không trực tiếp tạo nên tính năng và vẻ đẹp của màng sơn sau khi hoàn thiện nhưng nó đóng một vai trò hỗ trợ vô cùng quan trọng, là yếu tố không thể thiếu.

Bột bả và bột trét là loại vật liệu xây dựng thường được sử dụng trong quá trình thi công sơn nước với mục đích: Làm nhẵn, mịn bề mặt thi công giúp tăng tính thẩm mỹ của màng sơn sau khi hoàn thiện; Tăng độ bám dính kết cấu của màng sơn với bề mặt tường, tạo tính bền màu; Hỗ trợ phát huy tối đa tính năng của các sản phẩm sơn phủ nội ngoại thất như: bóng, dễ lau chùi, chống bám bẩn, chống thấm nước, chống rêu mốc,…

Thành phần cấu tạo chính bột bả và bột trét

Bột bả và bột trét là loại vật liệu xây dựng có màu trắng dạng bột, được sử dụng ngay sau khi trộn đều với nước. Thành phần cấu tạo cơ bản gồm có: chất kết dính, chất độn và chất phụ gia.

Bột bả và bột trét

Trong quá trình chọn lựa bột bả và bột trét, nên chú ý đến tỉ lệ các thành phần cấu tạo bên trong để có sản phẩm bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Tỉ lệ trong bột bả và bột trét được khuyên dùng là: 70-75% chất độn (hay còn được gọi là bột canxi), 25 – 30% chất kết dính (keo) và các phụ gia khác.

Sự khác biệt giữa bột bả và bột trét trong nhà và ngoài trời

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố khí hậu và thời tiết đối với tường ngoài trời bao giờ cũng lớn hơn rất nhiều so với tường trong nhà, ví dụ như sự thay đổi với biên độ lớn giữa các mùa và thậm chí là giữa ngày và đêm. Lớp sơn phủ bên ngoài thường không đủ khả năng ngăn cản hoàn toàn sự xâm nhập của các tia cực tím trong ánh mặt trời lên lớp bột bả và bột trét. Các tác động của ngoại lực như mưa cũng có thể khiến cho lớp bột bả và bột trét ngấm nước nếu như lớp sơn phủ không có các tính năng hỗ trợ như: chống thấm nước, chống bám bẩn,…

Ngoài ra, với mùa mưa kéo dài, mùa đông rét lạnh, thì tường trong nhà lại thường có độ ẩm không khí cao hơn so với tường bên ngoài. Điều này khiến cho tường trong nhà lại dễ bị ẩm thấp, bong tróc,…

Vì những lý do trên, các nhà sản xuất thường phân ra: bột bả và bột trét cho ngoại thất và bột bả và bột trét cho nội thất để giành riêng cho từng loại tường công trình. Do vậy, trong quá trình chọn mua sản phẩm, bạn cần chú ý chọn đúng bột bả và bột trét sử dụng cho ngoại thất hoặc nội thất để đạt được hiệu quả thi công tốt nhất và tiết kiệm chi phí vật liệu xây dựng.

Cần phân biệt rõ bột bả và bột trét sử dụng trong nhà và ngoài trời

Có một nguyên tắc cơ bản áp dụng cho chọn mua bột bả và bột trét đó là: có thể dùng bột bả và bột trét ngoại thất cho tường nội thất, nhưng không bao giờ được sử dụng sản phẩm nội thất cho tường ngoại thất.

  1. Các thương hiệu bột bả và bột trét uy tín trên thị trường

Khi lựa chọn bột bả và bột trét bạn cần lựa chọn những thương hiệu lớn có uy tín, mua hàng trực tiếp từ nhà máy hay những nhà phân phối lớn để tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Sơn Davosa hân hạnh cung cấp cho thị trường những loại bột bả và bột trét chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét