Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Các cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng nhất 2018

Làm thế nào để phối màu nhà đẹp một cách thẩm mỹ và hài hòa nhất? Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn những cách phối màu sơn nhà đẹp nhất năm 2018 để giúp bạn có thể tìm được một màu sơn nhà ưng ý cho mình.

Xem thêm: 25 mẫu màu sơn nội ngoại thất nhà đẹp nhất theo phong thủy năm 2018

Phối màu đơn sắc: Monochrome

Trong các cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng nhất, đây là cách phối màu đơn giản và dễ dàng nhất nhưng luôn mang đến kết quả thành công và khả quan. Quy tắc của cách phối màu này chỉ cần chọn một màu sắc duy nhất mà mình thích và chỉ sơn một màu sắc đó cho tổng thể cả ngôi nhà. Cách sơn màu đơn sắc giúp không gian được thống nhất, hài hòa và tránh bị rối mắt.

Đơn sắc xám

Xám là sắc màu trung tính được tạo ra bởi sự hòa trộn giữa sắc đen và trắng. Tông màu xám cũng có nhiều sắc độ, tùy theo tỉ lệ pha trộn giữa hai màu gốc. Vì là sắc trung tính nên màu xám rất dễ sử dụng, có thể sử dụng hầu hết trong mọi không gian.

Phối màu sơn nhà đơn sắc

Đơn sắc trắng

Nếu việc phối màu là quá phức tạp thì hãy nhớ rằng màu trắng luôn là “bạn của mọi nhà”. Sơn nhà màu trắng dễ kết hợp với nhiều phong cách nội thất và ngoại thất trong mọi trường hợp.

Đơn sắc vàng kem

Vàng kem là gam màu biểu tượng cho sự vui vẻ, lạc quan và năng lượng dồi dào. Có thể chọn sơn màu vàng kem cho toàn bộ nhà mà không sợ màu sắc này quá đơn điệu hay quá khó phối màu nội thất.

Phối màu sơn nhà đơn sắc

Đơn sắc hồng

Hồng là màu sắc của tuổi trẻ, sôi động và cũng chứa nhiều năng lượng như màu đỏ. Màu hồng cũng trượng trưng cho tình yêu và sự nhạy cảm. Sơn nhà màu hồng tạo không gian lãng mạn và xinh xắn hệt như “lâu đài công chúa” vậy.

Sử dụng các sắc độ của một màu

Xanh lá – xanh lá mạ

Gam màu xanh lá từ đậm đến nhạt đều tạo nên một bức tường có sự chuyển màu hài hòa, dịu dàng tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

Xanh dương đậm – xanh pastel – trắng

Các sắc độ của màu xanh lại có sự cách biệt tương đối. Nếu coi màu xanh dương đậm là 100%, xanh pastel là 50%, còn màu trắng là 0%. Sự chuyển màu làm nên những mảng màu kịch tính cho bức tường, thay vì cảm giác nhẹ nhàng như sắc xanh lá.

Chuyển màu xám – trắng

Sự chuyển giao giữa sắc xám và trắng khiến cho không gian bớt sự u ám, tạo không gian ấm áp mà hiện đại.

Phối màu liền kề

Các màu đứng cạnh nhau trên vòng tròn màu được gọi là màu liền kề. Các cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng nhất với sự kết hợp giữa các gam màu liền kề tạo nên sự chuyển màu nhất định vì chúng giữ những phẩm chất tương tự nhau. Phối hợp các sắc màu liền kề trong một không gian khiến cho nổi bật màu chủ đạo, và tạo sự vui mắt, sống động vui như dòng chảy màu của tự nhiên.

Cam – vàng – xanh lá mạ

Ba tông màu nóng đứng liền kề nhau này mang đến cảm giác mãnh liệt. Sự chuyển màu hài hòa và thuận mắt đem lại cảm giác dễ chịu, tươi trẻ cho căn phòng.

Xanh nhạt – xanh lam – xanh đậm – tím

Sự chuyển màu khéo léo của các màu thuộc tông lạnh, pha thêm sắc tím là sự kết hợp giữa màu lam và đỏ mang đến một không gian phòng khách ấm áp mà thân thiện.

Lam – chàm – tím

Ba màu huyền bí và quyến rũ cho một không gian phòng có sự chuyển màu hấp dẫn và hiện đại.

Phối màu nhảy tông

Đen – nâu – đỏ – hồng – trắng

Đây là cách phối màu khá phóng khoáng. Thay vì phải cứng nhắc lựa chọn các tông màu liền kề, thì chủ nhà đã có sự phá cách trong việc kết hợp các sắc độ màu cách nhau và cho ra căn phòng khách ấm áp, ấn tượng mà không đụng hàng.

Nâu – cam – hồng

Các màu cùng tông nóng nhưng nhảy cách được phối hợp một cách nhẹ nhàng và thú vị, tạo ra một không gian đậm chất nhiệt đới.

Phối màu tương phản

Những cặp màu tương phản là những màu nằm đối diện nhau trên vòng tròn màu. Những màu sắc này đối chọi nhưng vẫn bổ trợ, làm nổi bật màu sắc của nhau và gây ấn tượng mạnh cho thị giác.

Trong các cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng nhất thì đây là kỹ thuật phối màu khó nhất. Nếu không tìm hiểu kỹ về màu sắc mà sử dụng cách phối này thì rất dễ xảy ra thảm họa màu. Tuy vậy, nếu thành công thì sẽ tạo ra một không gian ấn tượng, hút mắt, thể hiện con mắt thẩm mỹ và tuyệt đối không thể đụng hàng.

Vàng cam – xanh lam

Đây là cặp màu tương phản cơ bản nhất và được nhiều kiến trúc sư áp dụng vì tạo nên không gian trẻ trung và gây ấn tượng mạnh về thị giác ngay từ khi bước vào căn phòng.

Hồng – xanh lục

Phối màu sơn nhà đẹp

Cặp màu tương phản này đem đến sự sống động, ấm áp và độc đáo cho không gian.

Phối màu tương phản theo hình học

Phối màu tam giác: Đỏ – xanh lam – vàng

Nếu nối 3 màu sắc này trên vòng tròn màu thì có thể tạo thành một hình tam giác. Dĩ nhiên để phối các màu sắc này một cách hài hòa, nên kết hợp thêm một số màu trung tính khác để trung hòa.

Phối màu hình chữ nhật: Vàng – cam – nâu – xanh lam

Các màu sắc được chọn nằm ở vị trí tạo thành hình chữ nhật, giúp cho căn phòng làm việc đầy màu sắc và năng lượng.

Phối màu chữ T: Vàng – xanh lam – hồng

Phối màu tương phản rất bắt mắt, đem đến nhiều năng lượng cũng như cảm hứng. Mảng tường với những màu sắc phối hợp theo hình chữ T giúp cho không gian phòng trẻ trung và nghệ thuật.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn thêm hiểu các cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng nhất để tìm cho mình một màu sơn nhà hợp phong cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét